KaBanaTa V
Wednesday, March 28, 2007 0 comments

“Sa ating pag-aaral madalas lagi tayong tinatamad kasi ang daming takdang pinapagawa ng ating mga guro, mas inuuna natin gawin ang mga bagay bagay na gusto natin. Tulad ng paglalaro, panonood ng telebisyon, at iba pang gusto nating gawin, na kadalasan wala namang naitutulong sa ating buhay”

sa bawat pagtatapos ay may bagong simula…

Tapos na ako ng elementarya at ako’y papanik na sa mas mataas na baitang ang High school. Pero bago ang lahat siyempre sa bawat pagtatapos ng skul yr. may kasunod na…

BAKASYON!!

Anu ba ang una mong maiisip pagnalalapit na ang bakasyon?

SWIMMING!!

Matapos ang madramang pagpapaalam sa elementarya… bakasyon na! kadalasan tuwing bakasyon naga-awting kaming buong pamilya(kasama diyan ang buong pamilya, mga pinsan ko, tito’t tita ko, mga kasamahan sa bahay, mga driver lahat lahat na basta’t may koneksyon sa buong pamilya.). pero ang bakasyon na toh iba.. namimiss ko na kasi sila..
Silang mga naging kaklase ko sa elementarya..

Naiisip ko na lang bigla.. at tinawagan ko si Labs.. matagal-tagal ko na rin siya hindi tinatawagan..para sa akin, kami pa rin nung mga panahong iyon..

Paulo: hello pwede po kay M***h?
Labs: sino toh?
Paulo: si paulo po,
Labs: o, bakit?
Paulo: ui, musta ka na?
Labs: okey naman..
Paulo: musta na kayo ng boyfriend mo?
Labs: wala..
Paulo: anung wala?
Labs: wala.. as in wala..
Paulo: ah ganun ba?
Labs: …
Paulo: sige mukhang busy ka, bb..
Labs: sige, bb..

Tanga ko noh? Bakit ganun ang sinabi ko?

Matapos ang paguusap na yun, natulala ako at hindi alam ang gagawin.. sabi ko sa sarili ko, “ ganun lang ba yun? ”. ngayon ko lang naisip na bata pa nga talaga ako ng mga panahon na yun at wala pa talaga akong alam sa pag-ibig na tinatawag..



Buhay Pedro ni Laong Laing
Buhay Pedro, ito ay isang storya tungkol sa buhay ng isang normal na batang pinoy, na kung saan gustong ipamahagi ang kanyang mga karanasan sa buhay. siya nga pala, wala masyadong importanteng bagay dito.. gusto ko lang magkwento.

A Word Of WisdoM
"Wisdom is not a product of schooling but of the lifelong attempt to acquire it." -Albert Einstein

recent updates

drop a tag




long time ago
March 2007
April 2007
May 2007

resources
designer: ambivalente
brushes: fm.net